วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ประสบการณ์ปวดข้อ

ผมเป็นคนชอบเล่นกีฬาและออกกำลังกาย
ตั้งแต่ผมเป็นนักเรียนนายร้อยผมอยากเล่นอะไรก็เล่น
ไม่ว่าจะเป็นว่ายน้ำ โปโลน้ำ วิ่ง แบต บาส รักบี้ บอล ยูโด ฯลฯ
และจะเล่นอย่างทุ่มเทใส่เต็มที่ไม่มียั้ง
จนมักจะมีการบาดเจ็บบ่อยครั้ง
จนเกิดอุบัติเหตุครั้งหนึ่งเข้าคือ
ขณะเล่นยูโดกับเพื่อนอยู่ผมเกิดเสียหลัก
แล้วเพื่อนก็ล้มลงมาทับที่ไหล่ขวาของผม
ผมรู้สึกเจ็บมากจึงไปหาหมอ
หมอดูแล้วก็บอกว่าไหล่เคลื่อนเลยเจ็บจึงเอายาให้กิน
ผมรู้สึกโชคดีมากนี่มันไม่หลุด
เพราะผมฟังเพื่อนเล่าว่าถ้าไหล่หลุดแล้วจะหลุดตลอด
แต่เมื่อเวลาผ่านไปมันก็ไม่หายขาด
เมื่อหมุนแขน ยืดมากๆ หรือใช้งานหนักๆก็ยังเจ็บอยู่
และเจ็บมาจนถึงเดือนที่แล้ว
อีกเหตุการณ์คือตอนเล่นฟุตบอลแล้วปะทะกับกองหลังเต็มๆ
บริเวณเข่าซ้ายทำให้ล้มลงไปเอามือซ้ายเท้าพื้น
ทำให้เจ็บมากจนต้องพักรักษาตัว1เดือน
หลังจากหายมันก็ไม่หายขาด
ยังคงมีอาการแสดงให้รู้สึกตลอดเวลา
เหตุการณ์สองเหตุการณ์นี้เกิดกับผมมาปีกว่าแล้ว
และผมก็ขอขอบคุณพี่หมอคนหนึ่งที่ผมเจอเมื่อเดือนที่แล้ว
ที่แม่พี่เขาเป็นโรคเข่าเสื่อมอยู่ใช้ยารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หาย
ต้องมียาสมุนไพรประคบ ต้องคอยนวด และกินยาหมอจุฬา
แต่เมื่อพี่เค้าให้แม่กินอาหารเสริมตัวนี้ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ
อาการกลับดีขึ้น พี่เขาเลยแนะนำให้ผมลองดู
ผมก็เลยแบบว่าเอาวะลองดูซักตั้ง
อยากหายใจจะขาด ช่วงแรกๆกินไปก็ยังไม่ค่อยรู้สึกอะไร
แต่พอผ่านไป2อาทิตย์ผมต้องเจอบททดสอบ
นั่นคือการทดสอบร่างกายที่กองพันด้วยการวิ่ง10กม.
ผมคิดว่าเข่าจะต้องปวดมากแน่ๆเลย
แต่ผลออกมากลับไม่ปวด ผมยังสงสัยกับตัวเองเลยว่า
มันเป็นไปได้ขนาดนี้เลยหรือ
ก็เลยกินต่อจนครบ1เดือน
ซึ่งมันทำให้ผมมีความสุขมาก
อาการที่เจ็บปวดได้หายไปหมดแล้ว
ข้อต่อที่เคยดังก็มีเสียงดังน้อยครั้งลง
ต้องขอขอบคุณพี่หมอจริงๆครับ
และผมก็ขอขอบคุณเพื่อนๆที่คอยเข้ามาอ่านบล็อกของผม
ผมก็ทำตามที่ผมลงไว้ในบล็อกเสริมด้วยการกินอาหารเสริม
ชีวิตผมมีความสุขมากครับ ผมอยากให้เพื่อนๆที่ทุกข์อยู่
พ้นทุกข์เหมือนผม ผมจึงอยากแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ
หากเพื่อนๆสนใจทางเลือกของอาหารเสริม
และเพื่อนคนไหนที่กลัวจะพลาดบทความของผม
เพื่อนๆสามารถติดต่อผมได้ในเฟสบุค และ ยูทูป ครับ
facebook
Youtube
เพราะผมจะทำการอัพเดทบทความใหม่ๆที่ลงในแต่ละวันไว้ครับ
สุดท้ายใกล้ปีใหม่แล้วขอให้เพื่อนๆมีความสุข
พร้อมทั้งมีสุขภาพแข็งแรงไม่มีโรคเบียดเบียนนะครับ
พบกันใหม่ในบทความหน้านะครับ
สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น