วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สำหรับคุณแม่มือใหม่

คุณแม่มือใหม่ที่เพิ่งเริ่มตั้งครรภ์นะครับ
สิ่งที่ผมอยากให้ทำเป็นอันดับแรกคือ
เลิกสูบบุหรี่ เลิกดื่มแอลกอฮอล์
เพราะผมเป็นห่วงคุณและลูกของคุณนะครับ
เนื่องจากเมื่อลูกน้อยที่อยู่ในท้องจะรับจากแม่เต็มๆ
เมื่อคลอดออกมาแล้วจะมีน้ำหนักตัวที่น้อยกว่าปกติ
และยังเกิดผลกระทบถึงพฤติกรรมในเวลาต่อมา
ตัวอย่างเช่น เด็กจะเป็นคนที่ตื่นตกใจง่าย
เวลาร้องไห้จะมีเสียงสั่นและแหลม
ขยับแขนขารุนแรงเกินกว่าปกติ
บุหรี่และแอลกอฮอล์นั้นเป็นสิ่งที่ทำลาย
ทั้งตัวคุณและคนรอบข้างซึ่งก็คือ
ลูกของคุณนั่นเอง เพราะฉะนั้นเลิกได้ก็เลิกเถอะนะครับ
ผมเป็นห่วงจริงๆ
ผมเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ
และผมหวังว่าทุกคนจะทำได้
ขอให้มีความสุขและไม่มีโรคนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น