วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ความรักเป็นเรื่องง่าย หากยอมรับในความต่าง

ความรัก

ข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สำหรับ "ความรัก" มันเป็นเรื่องธรรมดาที่คนสองคนจะชื่นชอบอะไร ๆ ไม่เหมือนกัน อาจเพราะประสบการณ์ที่ต่างคนต่างพอเจอมา รวมถึงพื้นฐานในการใช้ชีวิตของแต่ละคน ที่มาจากต่างสถานที่ ต่างสถานะ ต่างครอบครัว ต่างสิ่งแวดล้อม ฯลฯ เช่น...

           เธอชอบไปเดินห้าง...แต่ฉันชอบไปเดินสวนจตุจักร
           เธอชอบกินข้าวร้านหรู...แต่ฉันรู้สึกพึงพอใจร้านข้างถนน
           เธอชอบเที่ยวต่างประเทศ...แต่ฉันชอบเที่ยวในประเทศ
           เธอชอบฟังเพลงคลาสสิก...แต่ฉันชอบฟังเพลงร็อก
           เธอชอบไปแฮงค์เอาท์กับเพื่อน...แต่ฉันชอบนอนเล่นอยู่บ้าน
           เธอชอบความเย็นฉ่ำของเครื่องปรับอากาศ...แต่ฉันชอบความเย็นสบายของสายลม

          แต่คู่รักที่แตกต่างกันสุดขั้ว รักกันได้ยาวนานก็มีถมเถ เพราะบางครั้ง "ความแตกต่าง" ก็ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับ "ความรัก" เสมอไป หากคุณทั้งคู่รู้จัก "ทำความเข้าใจ" และ "ยอมรับในความแตกต่างของกันและกัน" เท่านั้นก็พอ 

          ทั้งนี้ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณยังรู้สึกเฉย ๆ หรือไม่ได้คิดอะไรกับการทำในสิ่งที่คุณไม่ชอบ นั่นเป็นเพราะคุณ "ยอมรับ" ได้ถึงความชอบที่แตกต่างของกันและกันได้แล้ว แต่ถ้าหากยังต้องมาถกเถียง ทะเลาะเบาะแว้ง กันเพราะเรื่องไลฟ์สไตล์ที่ต่างกันอยู่เสมอ ๆ นั่นอาจเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า...คงถึงเวลาแล้วล่ะ ที่คุณทั้งคู่จะทบทวนความสัมพันธ์ว่าจะเดินหน้า หรือหยุดอยู่เพียงเท่านี้ดีแล้วล่ะ ^^ 

          เอ้า...แล้วเพื่อน ๆ ล่ะยอมรับในความแตกต่างของกันและกันได้ขนาดไหน 


ขอขอบคุณกระปุกดอทคอม



สุดท้ายผมขอฝากเรื่องข้อต่อและกระดูกไว้ด้วยครับ
เพราะปัจจุบันนี้โรคเกี่ยวกับข้อต่อและกระดูก
เป็นภัยเงียบที่น่ากลัวผมไม่อยากเห็นเพื่อนๆ
หรือคนที่เพื่อนๆรักป่วยเป็นโรคเหล่านี้
เพราะมันอาจจะรุนแรงถึงขั้นเดินไม่ได้เลยนะครับ
ยังไงผมก็ฝากเรื่องนี้ไว้ด้วย
ด้วยความห่วงใยจากผม
แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะครับ
สวัสดีครับ
สนใจแนวทางป้องกัน ดูแลสุขภาพของข้อเข่าและข้อต่อต่างๆในร่างกาย อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น