วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เมื่อความรู้สึกจากแฟน เหลือเพียงเพื่อนเท่านั้น

ความรัก


ข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          มีกิ๊ก...เข้ากันไม่ได้...ดีเกินไป...เป็นเหตุผลในการบอกเลิกที่เจ็บปวดน้อยกว่า "หมดรัก" เพราะพื้นฐานของ "ความรัก" เริ่มต้นที่ความรู้สึกดี ๆ และ "ความรัก" ที่มีให้แก่กันและกัน จนตัดสินใจคบหาเป็น "แฟน" แต่เมื่อเวลาล่วงเลยผ่าน ความรู้สึกรักกลับค่อย ๆ จางลงไปทุกวัน ๆ จนไม่เหลือความหวานชื่นที่เคยมีให้กัน

          เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรู้สึก "หมดรัก" ไม่อยากเจอ ไม่อยากคุย แต่กลับอยากมีพื้นที่ส่วนตัวเยอะ ๆ อยากไปเฮฮาปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ นั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าถึงเวลาแล้ว ที่จะตัดสินใจบอกอีกฝ่ายไปตรง ๆ ว่าอยากลดความสันพันธ์เหลือแค่ "เพื่อน" หรือให้แต่ละคนได้เดินไปตามทางของตัวเอง ดีกว่าเก็บงำความรู้สึกนี้ไว้คนเดียว แล้วปล่อยให้เวลาล่วงผ่าน ค่อย ๆ ถักทอความสัมพันธ์จนเกิดความ"ผูกพัน" ซึ่งมันยากนะ กว่าที่จะตัดเส้นใยนี้ให้หมดไปจากใจ 

          อย่ามัวแต่กลัวว่าอีกฝ่ายจะเสียใจ เจ็บปวด เพราะการที่เราไม่พูด ไม่เอ่ย แต่ไม่รัก มันเจ็บกว่าหลายเท่า ปล่อยให้เขาได้เดินไปเจอคนที่กว่า หรือไปพบเจอรักครั้งใหม่ที่อาจจะสดใสกว่าเดิม ถ้ามัวแต่เงียบมันจะยิ่งสร้างความอึดอัดอึมครึมให้กับทั้งสองฝ่าย

          คิดซะว่าจากสถานภาพ "แฟน" เมื่อความรู้สึกแปรเปลี่ยนไป เหลือแค่ "เพื่อน" ก็ยังดีกว่า เพราะอย่างน้อยครั้งหนึ่งเราก็เคยรัก เคยมีความรู้สึก และความทรงจำดี ๆ ให้กัน ^___^


ขอขอบคุณกระปุกดอทคอม
สุดท้ายผมขอฝากเรื่องข้อต่อและกระดูกไว้ด้วยครับ
เพราะปัจจุบันนี้โรคเกี่ยวกับข้อต่อและกระดูก
เป็นภัยเงียบที่น่ากลัวผมไม่อยากเห็นเพื่อนๆ
หรือคนที่เพื่อนๆรักป่วยเป็นโรคเหล่านี้
เพราะมันอาจจะรุนแรงถึงขั้นเดินไม่ได้เลยนะครับ
ยังไงผมก็ฝากเรื่องนี้ไว้ด้วย
ด้วยความห่วงใยจากผม
แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะครับ
สวัสดีครับ
สนใจแนวทางป้องกัน ดูแลสุขภาพของข้อเข่าและข้อต่อต่างๆในร่างกาย อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น