วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ไม่มีสัญญาณตอบรัก จากหัวใจที่เรียก

ความรัก

ข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เชื่อว่ามีคู่รักหลาย ๆ คู่ เคยตกอยู่ในภาวะ "ขออภัย...ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก…Sorry there are no signs of acceptance from the number" 

          ทั้ง ๆ ที่เมื่อกี้ยังคุยกันกระหนุงกระหนิงอินเลิฟสุด ๆ อยู่เลย แต่จู่ ๆ พอเข้าโหมดดราม่า...งอน ไม่พอใจ ไม่สบอารมณ์ หึง โกรธ เอาแต่ใจตัวเอง หรือคุยกันไม่เข้าใจ กลับวางหูโทรศัพท์ใส่ซะงั้น พอโทรศัพท์กลับ "ปิดเครื่องหนี" (ซะงั้น) -_-’ จนทำให้อีกฝ่ายตกอยู่ในอารมณ์… 

          อึดอัด...เพราะยังคุยหรือเคลียร์กันไม่จบ
          โมโห...เพราะความไร้สาระ
          เป็นห่วง...เพราะอาจมีอันตรายอะไรเกิดขึ้น

          ถ้าใครเจอแบบนี้ ก็คงต้องตกอยู่ในภาวะตึงเครียดทั้งนั้น (จริงไหม) เพราะไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี ใจอยากจะเคลียร์หรืออยากจะคุยกันให้รู้เรื่อง แต่ดันติดต่อไม่ได้ แถมเผลอ ๆ บางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าโดนงอนด้วยเรื่องอะไร ซึ่งในทางตรงกันข้าม หากเป็นคุณเองที่ต้องโทรศัพท์ไปหาอีกฝ่าย แล้ว "ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก" บ้างล่ะ คุณจะรู้สึกอย่างไร?

          "การนิ่งเฉย" ยิ่งจะให้อะไร ๆ แย่ลงไปอีก อีกทั้งยังเป็นการทำร้ายความรู้สึกคนที่เรารักแบบสุด ๆ จนบางทีเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้ ทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ถึงขั้น "เลิกรา" ก็มีถมเถไป 

          หากคุณยังอยู่ในภาวะอารมณ์ไม่อยากคุย ก็แค่รับโทรศัพท์และพูดสั้น ๆ ง่าย ๆ "เดี๋ยวค่อยคุยกันใหม่ดีกว่านะ" ... "รอให้ใจเย็นก่อนนะ แล้วค่อยคุยกันใหม่" หรืออะไรก็ว่าไปตามความรู้สึก เนื่องจากการมีปฏิกิริยาตอบโต้กลับ มันยังทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่ายังได้รับ "ความสนใจ" อยู่นะ จากนั้นคุณทั้งคู่ลองมานั่งนึกถึงปัญหาที่ทำให้ต้องทะเลาะเบาะแว้ง และพยายามคิดถึงตอนที่รักกัน หรือสิ่งดี ๆ ที่ทำมาด้วยกัน จะได้ไม่กลายเป็นเรื่องมากไปกว่านี้ 

          ส่วนฝ่ายที่ถูกงอน ก็ต้องใจเย็น ๆ และลองมองโลกในแง่ดี ประมาณว่า แบตโทรศัพท์หมดพอดีพอดีมั้ง แหม...ช่วงนี้สัญญาณโทรศัพท์ไม่ค่อยดีเลยเนอะ ^^ คือให้คิดบวกเข้าไว้ "ความรัก" ของคุณก็จะกลับมาสดใสเหมือนเคยเอง


ขอขอบคุณกระปุกดอทคอม



สุดท้ายผมขอฝากเรื่องข้อต่อและกระดูกไว้ด้วยครับ
เพราะปัจจุบันนี้โรคเกี่ยวกับข้อต่อและกระดูก
เป็นภัยเงียบที่น่ากลัวผมไม่อยากเห็นเพื่อนๆ
หรือคนที่เพื่อนๆรักป่วยเป็นโรคเหล่านี้
เพราะมันอาจจะรุนแรงถึงขั้นเดินไม่ได้เลยนะครับ
ยังไงผมก็ฝากเรื่องนี้ไว้ด้วย
ด้วยความห่วงใยจากผม
แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะครับ
สวัสดีครับ
สนใจแนวทางป้องกัน ดูแลสุขภาพของข้อเข่าและข้อต่อต่างๆในร่างกาย อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น