วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554

ให้ธรรมชาติบำบัดอาการเจ็บไข้

สุขภาพ
 

ให้ธรรมชาติบำบัดอาการเจ็บไข้ (รักลูก) 
โดย: เภาลีนา
 
          หากคุณมีอาการเจ็บป่วยต่าง ๆ เหล่านี้ ลองบรรเทาอาการที่เกิดขึ้นด้วยวิธีการดี ๆ ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยสมุนไพรและผักผลไม้ในบ้านดูสิคะ
 
 ขิง แก้คลื่นไส้อาเจียน 

          นำขิงสดมาแช่ในน้ำร้อน จากนั้นนำน้ำขิงที่ได้ไปเทลงในบล็อคทำน้ำแข็ง แล้วไปแช่ในช่องแช่แข็ง การทานน้ำแข็งขิงนี้ จะช่วยบรรเทาอาการไม่สบายท้องได้ค่ะ โดยเฉพาะในคุณแม่ท้อง หรือคนไข้ที่พักฟื้นหลังการผ่าตัด
 
 น้ำตาล คลายสะอึก 

          หากคุณกำลังสะอึก ลองกลืนน้ำตาล 1-2 ช้อนชาดูสิคะ เจ้าน้ำตาลเม็ดเล็ก ๆ นี้จะช่วยกระตุ้นและปรับเส้นประสาท ที่เป็นเหตุทำให้เกิดการหดเกร็งกล้ามเนื้อกระบังลมได้ค่ะ ส่วนเกลือก็ช่วยได้เหมือนกัน แต่ทานแค่หยิบมือเดียวพอนะคะ
 
 กระเทียม แก้เจ็บคอ 

          นำกระเทียม 6 กลีบมาบดในน้ำอุ่น 1 แก้ว แล้วนำมากลั้วคอวันละ 2 ครั้งเวลาที่เจ็บคอ แค่สามวันเท่านั้นก็หายเจ็บคอแล้วล่ะค่ะ เพราะน้ำกระเทียมช่วยต่อสู้กับแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเจ็บคอ ส่วนน้ำอุ่นช่วยบรรเทาเนื้อเยื่ออักเสบได้ค่ะ
 
 ว่านหางจระเข้ บรรเทาแสบร้อน 

          หากผิวคุณโดนของร้อน เช่น เตาอบ หรืกระทะร้อน ๆ ให้นำวุ้นจากต้นว่านหางจระเข้มาทาบริเวณที่แสบร้อน เพราะวุ้นจะช่วยบรรเทาการอักเสบของผิวหนัง และเป็นเกราะป้องกันอาการระคายเคืองต่าง ๆ ได้
 
 ชาดำ ลดอาการเท้าเหม็น 

          ลองเอาเท้าแช่ในน้ำชาดำเข้มข้นวันละ 30 นาที ทำแบบนี้ประมาณหนึ่งอาทิตย์สิคะ สารแทนนินในชาจะช่วยกำจัดแบคทีเรีย และช่วยปิดรูขุมขนที่เท้าของคุณ ทำให้เท้าแห้งไม่เกิดกลิ่นค่ะ หรือเอาเท้าแช่ในกะละมังที่ผสมน้ำส้มสายชู 1 ส่วนกับน้ำสะอาด 2 ส่วนทุกคืน วิธีนี้ก็ช่วยได้ค่ะ
 
 น้ำมันมะกอก แก้ปากแห้ง 

          เวลาที่ปากแห้ง เป็นขุย ให้ทาน้ำมันมะกอที่ริมฝีปากวันละ 2-3 ครั้ง ภายในสองถึงสามวัน คุณจะรู้สึกเลยค่ะว่าริมฝีปากของคุณจะนุ่มชุ่มชื้นค่ะ
 
 เชอรี่ ช่วยให้หลับง่าย 

          ทานเชอรี่สักหนึ่งกำมือก่อนนอนจะช่วยให้หลับได้ง่ายขึ้น เพราะในเชอรี่อุดมด้วยเมลาโทนินซึ่งเป็นฮอร์โมนเดียวกับที่ร่างกายสร้างขึ้น เพื่อช่วยควบคุมในเรื่องการนอนหลับ จากนั้นก็แช่ตัวในอ่างน้ำอุ่นเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และจิตใจ แล้วนอนบนหมอนที่มีกลิ่นหอมลาเวนเดอร์ เพียงเท่านี้ก็หลับสบายแล้วค่ะ
 
 ฟันขาวสวย ด้วยสตรอเบอร์รี่ 

          นำสตรอเบอร์รี่ 2-3 ลูกมาบดและผสมกับเบกกิ้งโซดาหนึ่งหยิบมือ จากนั้นเติมน้ำลงไปให้พอข้น นำส่วนผสมทั้งหมดมาทาลงบนแปรงสีฟันขนนุ่ม แล้วนำมาแปรงฟันสักสองถึงสามนาที ทำอย่างนี้ทุก ๆ 3-4 เดือนฟันของคุณก็จะขาวขึ้น เพราะกรดมาลิกที่มีรสเปรี้ยวในสตรอเบอร์รี่ จะช่วยขจัดคราบกาแฟและคราบไวน์แดงที่ฟันของคุณได้ค่ะ แต่อย่าทำบ่อยเกินไป เพราะอาจทำให้สารเคลือบฟันสึกกร่อนได้นะคะ
 
 ข้าวโอ๊ต แก้ผื่นคัน 

          หากคุณผิวแห้ง คัน หรือมีผื่นแพ้ ให้ลองนำข้าวโอ๊ตมาใส่ในถุงเท้าที่แห้ง และสะอาด รัดด้วยหนังยางให้แน่น จากนั้นนำถุงเท้าที่ใส่ข้าวโอ๊ตไปแช่ในอ่างอาบน้ำ และนอนแช่ 15-20 นาทีค่ะ ข้าวโอ๊ตจะช่วยบรรเทาอาการอักเสบและผื่นคันต่าง ๆ ได้ดีเลยค่ะ
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เป็นอะไรก็ลองใช้กันดูนะครับ
พึ่งธรรมชาติดีกว่าพึ่งยาเป็นไหนๆ
แต่ที่ดีที่สุดคืออย่าเจ็บไข้ได้ป่วยเลย
เพราะฉะนั้นแล้วต้องดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยนะครับเพื่อนๆทุกคน

สุดท้ายผมขอฝากเรื่องข้อต่อและกระดูกไว้ด้วยครับ
เพราะปัจจุบันนี้โรคเกี่ยวกับข้อต่อและกระดูก
เป็นภัยเงียบที่น่ากลัวผมไม่อยากเห็นเพื่อนๆ
หรือคนที่เพื่อนๆรักป่วยเป็นโรคเหล่านี้
เพราะมันอาจจะรุนแรงถึงขั้นเดินไม่ได้เลยนะครับ
ยังไงผมก็ฝากเรื่องนี้ไว้ด้วย
ด้วยความห่วงใยจากผม
แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะครับ
สวัสดีครับ
สนใจแนวทางป้องกัน ดูแลสุขภาพของข้อเข่าและข้อต่อต่างๆในร่างกาย อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น