วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554

หุ่นสวยแบบฮอลลีวู้ด วิธีลดน้ำหนักแบบ 9 คนดัง

Kim Cardashian

คิม คาร์เดเชี่ยน



หุ่นสวยแบบฮอลลีวู้ด วิธีลดน้ำหนักกับ 9 คนดังระดับโลก (Momypedia)

          เคยแอบอิจฉาพวกดารานักร้องในทีวีกันบ้างไหมคะ ว่าทำไมถึงหุ่นดีกันนัก โดยเฉพาะบรรดาคนดังในฮอลลีวู้ดที่นอกจากจะเว้าจะโค้งจนสวยบาดใจแล้ว ยังจะแถมด้วยความฟิตแอนด์เฟิร์มจนอยากจะมีหุ่นแบบนั้นบ้าง เชื่อเถอะค่ะว่า มันจะไม่ใช่แค่ฝันอีกต่อไป เพราะเราได้นำวิธีลดน้ำหนัก และรักษาหุ่นแบบเซเลบเมืองนอกมาฝากกัน ลองไปดูกันค่ะว่าแต่ละคนมีเคล็ดลับอย่างไรกันบ้าง
 
 คิม คาร์ดาเชี่ยน (Kim Cardashian)

          เธอคนนี้เป็นทั้งนักร้อง และนางแบบสุดเซ็กซี่ที่ใครเห็นหุ่นก็คงอดอิจฉาไม่ได้ เคล็ดลับการมีหุ่นสวยแบบเธอคือ จะต้องออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง การออกกำลังกายหลัก ๆ คือการวิ่ง ยกเวท และซิทอัพอย่างละ 30 นาที ส่วนเรื่องอาหารจะเน้นการกินอาหารโปรตีน เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ไม่ทานของหวานเลยแม้แต่นิดเดียว และที่สำคัญคือหลังหนึ่งทุ่มเป็นต้นไป เธอจะไม่ทานอะไรเลยแม้แต่ขนมปังกรอบชิ้นเล็ก ๆ


บียอนเซ่

บียอนเซ่


 บียอนเซ โนวลส์ (Beyonce Knowles)

          นักร้องนักแสดงสาวสะโพกดินระเบิดที่แม้บางคนจะมองว่าเธอรูปร่างใหญ่ แต่โดยรวมแล้วเธอมีรูปร่างที่สมส่วนไม่แพ้ใครเลยทีเดียว เคล็ดลับการมีหุ่นสวยแบบเธอคือ Master Cleanse หรือสูตรดีท็อกซ์ดูแลรูปร่างที่เป็นส่วนผสมของน้ำมะนาวสด กับน้ำเชื่อมเมเปิ้ล (Maple Syrup) สูตรนี้จะช่วยดีท็อกซ์ของเสียออกจากร่างกาย ล้างลำไส้ และช่วยลดน้ำหนัก นอกจากนี้เธอยังโปรดปรานผักใบเขียวทุกชนิด ไม่ทานเนื้อวัวและหมู ขนมปัง ขนมหวาน และไม่ดื่มแอลกอฮอล์ และด้วยรูปร่างที่ค่อนข้างใหญ่ หากมีเนื้อนิดหน่อยก็จะดูอ้วน เธอจึงเน้นการออกกำลังกายสัปดาห์ละ 5 ครั้งพร้อมกันไปด้วย

Heidi Klum

ไฮดี้ คลูม

 ไฮดี้ คลูม (Heidi Klum)

          นางแบบหุ่นสวยวัยเฉียด 40 ที่มีลูกแล้วถึง 4 คนแต่หุ่นก็ยังสวยเช้งได้จนสาว ๆ อิจฉา เธอคนนี้มีวิธีการลดน้ำหนักด้วยการเลี้ยงลูกทั้งสี่คนด้วยตัวเอง และทำกิจกรรมต่าง ๆ กับลูก ไม่ว่าจะเป็นทำสวน วิ่งเล่น ปีนต้นไม้ กระโดดเชือก ปั่นจักรยาน รวมไปถึงการดูแลเรื่องอาหาร ที่เธอมักจะเน้นไปที่การกินผักมากกว่าเนื้อสัตว์ และที่สำคัญเธอให้ความสำคัญกับการดื่มน้ำผลไม้สดที่มีกากใย เพราะนอกจากจะได้รับวิตามินแล้ว ยังได้กากใยที่ทำให้อิ่มท้องได้ด้วย


Jessica Alba

เจสซิก้า อัลบ้า

 เจสซิก้า อัลบา (Jessica Alba)

          นางเอกสาวผิวแทนที่เคยติดอันดับเป็นสาวเซ็กซี่ และมีผู้ชายอยากออกเดทด้วยมากที่สุดในโลกคนนี้ ครอบครัวเธอมีประวัติความดันโลหิตและคอเลสเตอรอลในเลือดสูง ทำให้เธอระวังเรืองการทานอาหารมากเป็นพิเศษ โดยเธอจะเลือกกินโปรตีนเป็นหลักอย่างไก่ หรือปลา และเน้นการทานผักและผลไม้สดเยอะ ๆ เป็นอาหารเช้า ส่วนในช่วงกลางวันเธอจะมีของว่างแก้หิว เป็นผลไม้แห้งประเภทลูกเกดชนิดไม่เคลือบน้ำตาล หรือโยเกิร์ต และสิ่งที่เธอเลี่ยงจะไม่เตะเลยคือ ขนมหวานและขนมปังทุกชนิด


Jennifer Garner

เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์

 เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ (Jennifer Garner)

          คุณแม่คนสวยที่ทำน้ำหนักขึ้นระหว่างท้อง ด้วยการทานแต่ขนมปังและนมเนย จนหลายคนเริ่มห่วงว่าเธอจะกลับมามีหุ่นเดิมได้หรือเปล่า แต่หลังจากที่คลอดลูกได้ไม่นาน เธอก็จัดการกำจัดไขมันและน้ำหนักส่วนเกินด้วย การเลิกกินขนมปังทุกชนิด และเปลี่ยนมากินสลัด หรือโปรตีนสลับกันทุกเมื้อ เช่น มื้อเช้าเป็นสลัดผัก มื้อเที่ยงเป็นเนื้ออกไก่อบซอสเชอรี่ มื้อเย็นเป็นผลไม้สด และก็ออกกำลังการอย่างการวิ่ง และปั่นจักรยานทุกวันจนได้หุ่นสวยแบบเดิมกลับคืนมา

จีเซล บันด์เชน

จีเซล บันด์เชน

 จีเซล บันด์เชน (Gisele Bundchen)

          นางฟ้าแห่งวิคตอเรียซีเคร็ตคนนี้ ขึ้นชื่อเรื่องหุ่นสุดเพอร์เฟคมาตั้งแต่ไหนแต่ไร เธอคนนี้มีเคล็ดลับรักษาหุ่นที่หลายคนอาจจะแปลกใจคือ เธอกินทุกอย่างที่อยากกิน ไม่เว้นแม้แต่ชีสเบอร์เกอร์ โดยให้เหตุผลว่า เธอไม่อยากดูผอมขี้โรค หรือไปเป็นลมกลางรันเวย์ แต่เธอก็เป็นนักออกกำลังกายตัวยง ดังนั้นเธอจึงมักจะกินแค่พอรู้สึกอิ่มหรือหายอยาก จากนั้นจึงออกกำลังกายอย่างหนักในแบบที่เธอชอบ ไม่ว่าจะเป็นวิ่ง ปั่นจักรยาน วอลเลย์บอล หรือแม้แต่ฟุตบอล เธอแอบบอกอีกนิดหนึ่งว่า ถ้ากินเท่าไหร่แต่เอาออกไปมากกว่าที่กิน รับองว่าไม่มีทางอ้วนแน่ ๆ และที่สำคัญคุณยังจะกินได้ทุกอย่างที่คุณอยากกินด้วย

เดมี่ มัวร์

เดมี่ มัวร์

 เดมี มัวร์ (Demi Moore) 

          ดาราวัย 50 ที่ไม่ได้ทำให้คนอื่นอิจฉาเพียงแค่มีสามีหนุ่มหล่อกระชากใจ อย่างแอชตัน คุชเชอร์ เท่านั้น แต่สาว ๆ ยังตะลึงกับหุ่นที่ยังมีหน้าท้องแบนราบ และฟิตซะจนถ่ายแบบบิกีนี่ขึ้นปกแมกกาซีนแทบทุกปี เธอคนนี้ก็มีปัญหาเรื่องความอยากของหวานเหมือนสาว ๆ คนอื่น แต่เธอจะลดความอยาก และแก้ไขด้วยการหันมากินแอปเปิ้ลฝานเป็นชิ้นบาง ๆ ครึ่งลูกราดน้ำผึ้ง และที่สำคัญคือเคี้ยวช้า ๆ เพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินจากผลไม้อย่างเต็มที่ และอิ่มเร็วแม้จะกินแค่นิดเดียว

เคท ฮัดสัน

เคท ฮัดสัน

 เคท ฮัดสัน (Kate Hudson)  

          สาวผมบลอนด์ที่แม้จะโดนแซวว่า หน้าอกหน้าใจเล็กไปหน่อย แต่หุ่นก็สวยจนกลบข้อด้อยนั้นไปได้มิด เธอคนนี้ชื่นชอบการกินอาหารจากธรรมชาติเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะบรรดาผักสด ชนิดที่ว่าทุกมื้อต้องมีผัก รวมไปถึงเธอยังชื่นชอบการกินซูชิปลาดิบมาก และจะเลือกทานแต่ปลาสดเท่านั้น นอกจากนี้การเลี้ยงลูกก็ยังทำให้เธอลดน้ำหนักไปด้วยในตัว แต่เธอก็ยังไม่ทิ้งการวิ่ง ที่เป็นการออกกำลังกายสุดโปรด ที่จะช่วยกระชับรูปร่างให้กลับมางามเหมือนเดิม
 
เชนนิ่ง ทาทัม

เชนนิ่ง ทาทัม

 เชนนิ่ง ทาทัม (Channing Tatum)

          ปิดท้ายกันด้วยการรักษาหุ่นของหุน่ม ๆ กันบ้าง กับดาราหุ่นปึกจาก G.I Joe ที่สาว ๆ หลงใหล เขาคนนี้มีเคล็ดลับการรักษาหุ่น ด้วยการกินอาหารประเภทโปรตีนเป็นหลัก อาหารที่กินเป็นประจำคือ ไก่อบบล็อกโคลี่ ข้าวกล้อง และไข่ดาวที่เอาเฉพาะไข่ขาว และกินแบบนี้ 4 มื้อต่อวัน และกว่าจะได้หุ่นแบบนี้มาก็ต้องออกกำลังกายหนัก ๆ หลายอย่าง เช่น ยกเวท วิ่ง ต่อยมวย วิดพื้น รวมไปถึงกับซิทอัพวันละหลายร้อยครั้งเพื่อให้ได้ซิกแพ็คบาดใจสาว ๆ อย่างทุกวันนี้
                                                                      
          ทั้งหมดนี้เป็นเพียงเคล็ดลับเล็ก ๆ จากบรรดาคนที่เราอาจจะลองนำไปใช้ดูบ้างค่ะ ลองปรับเปลี่ยนให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเราดูนะคะ แต่ไม่ว่าจะมีรูปร่างแบบไหนก็ขอแค่ให้ทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ไม่มีโรคภัย เพราะสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงนี่ล่ะค่ะ ที่เป็นสุดยอดปรารถนาของทุกคนแล้ว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก



สุดท้ายผมขอฝากเรื่องข้อต่อและกระดูกไว้ด้วยครับ
เพราะปัจจุบันนี้โรคเกี่ยวกับข้อต่อและกระดูก
เป็นภัยเงียบที่น่ากลัวผมไม่อยากเห็นเพื่อนๆ
หรือคนที่เพื่อนๆรักป่วยเป็นโรคเหล่านี้
เพราะมันอาจจะรุนแรงถึงขั้นเดินไม่ได้เลยนะครับ
ยังไงผมก็ฝากเรื่องนี้ไว้ด้วย
ด้วยความห่วงใยจากผม
แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะครับ
สวัสดีครับ
สนใจแนวทางป้องกัน ดูแลสุขภาพของข้อเข่าและข้อต่อต่างๆในร่างกาย อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น