วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2554

สูตรลับขจัดเซลลูไลท์


สูตรลับขจัดเซลลูไลท์ (womenstory online)


          เซลลูไลท์ กลายเป็นปัญหาหนักใจสำหรับสาว ๆ ไปแล้วนะคะ แถมเมื่อระดับฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน เช่น ช่วงเริ่มมีประจำเดือนของวัยรุ่น ช่วงตั้งครรภ์ โดยเฉพาะในช่วงวัยทอง เหล่านี้ล้วนก่อให้เกิดเซลล์ลูไลท์มากขึ้นด้วย เอาเป็นว่าเราไปดูวิธีช่วยขจัดเซลลูไลท์กันดีกว่าค่ะ..

    การควบคุมอาหาร 

          เปลี่ยนจากนิสัยการกินที่เคยกินแบบตามใจปาก หันมาลองกินอาหารที่มีไขมันต่ำ ผัก ผลไม้ หรืออาหารจำพวกโฮลเกรน ก็จะช่วยลดสารพิษ และกำจัดไขมันที่จับตัวอยู่ในเนื้อเยื่อผิวได้และควรงดกาแฟ น้ำอัดลม บุหรี่ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หันมาดื่มน้ำสะอาดแทน เพราะจะช่วยขจัดสารพิษที่ไม่พึงปรารถนาออกจากร่างกายได้ดี

    การนวด 

          การนวดช่วยกำจัดเซลลูไลท์ด้วยการบีบกดกล้ามเนื้อ และกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตตลอดจนระบบน้ำเหลืองที่จะทำให้เนื้อเยื่อไขมัน แตกตัว โดยสามารถนวดเองได้ เริ่มจากนวดเบา ๆ ที่ขาแต่ละข้างสัก 2-3 นาที เพื่อให้ไขมันแตกตัวและกำจัดสารพิษ แถมยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายตัวอีกด้วย

    การออกกำลังกาย 

          เป็นวิธีที่นับว่าดีมากที่สุด เพราะจะช่วยสูบฉีดออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ทำให้เลือดไหลเวียนดี ช่วยให้ผิวที่เป็นลอนหยักขรุขระ ซึ่งเกิดจากเซลล์ลูไลท์หายไป ช่วยให้กล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อรอบ ๆ ผิวที่เป็นลอนหยักกระชับแข็งแรงขึ้น และได้สุขภาพที่แข็งแรงเป็นของแถม

    การปัดแปรงผิว 

          วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตและสลายเซลลูไลท์ได้ โดยเริ่มจากเท้า และให้ฝึกปัดแปรงผิวในทิศทางมุ่งเข้าสู่หัวใจด้วย ทำเป็นประจำวันละอย่างน้อย 2 นาที

    การห่อตัว 

          การห่อตัวจะใช้ผ้าเปียกที่มีส่วนผสมของสมุนไพรและสาหร่ายทะเล ซึ่งจะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นมีชีวิตชีวา และขจัดสารพิษจากผิว โดยจะห่อตั้งแต่หน้าอกไปจนถึงนิ้วเท้า ทิ้งไว้เป็นเวลา 1 ชั่วโมง นอกจากช่วยสลายเซลลูไลท์ได้แล้ว ยังช่วยให้โลหิตหมุนเวียนดีด้วย

          สูตรลับดี ๆ แบบนี้ ใครสนใจก็ลองนำไปปฏิบัติตามกันดูนะคะ จะได้ไม่ต้องขาดความมั่นใจกับเจ้าเซลลูไลท์ที่จะเกิดขึ้น หากทำอยู่เป็นประจำก็สามารถบอกลาเซลลูไลท์ไปได้เลยค่ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก




สุดท้ายผมขอฝากเรื่องข้อต่อและกระดูกไว้ด้วยครับ
เพราะปัจจุบันนี้โรคเกี่ยวกับข้อต่อและกระดูก
เป็นภัยเงียบที่น่ากลัวผมไม่อยากเห็นเพื่อนๆ
หรือคนที่เพื่อนๆรักป่วยเป็นโรคเหล่านี้
เพราะมันอาจจะรุนแรงถึงขั้นเดินไม่ได้เลยนะครับ
ยังไงผมก็ฝากเรื่องนี้ไว้ด้วย
ด้วยความห่วงใยจากผม
แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะครับ
สวัสดีครับ
สนใจแนวทางป้องกัน ดูแลสุขภาพของข้อเข่าและข้อต่อต่างๆในร่างกาย อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น