วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2554

พอทีกับการบอกเลิกทุกครั้งที่ทะเลาะ

ความรัก

ข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          การทะเลาเบาะแว้งที่เกิดจากความไม่เข้าใจกัน หวาดระแวง หึงหวง ไม่ได้ตามที่ใจคาดหวัง...เป็นเรื่องปกติธรรมดาของ "ความรัก" ที่ต้องมีอุปสรรคทั้งทางด้านอารมณ์และองค์ประกอบอื่น ๆ รวมอยู่ด้วย ขอแค่พยายามทำความเข้าใจกับมัน แล้วทุก ๆ อย่างก็จะผ่านไปได้ด้วยดี 

          แต่สำหรับคนบางคน "การทำความเข้าใจ" ก็เป็นเรื่องยากที่จะกระทำ เห็นได้จากหนุ่ม ๆ สาว ๆ อารมณ์ร้อนทั้งหลาย ที่มักจะเอ่ยวาจาเผ็ดร้อนและตามมาด้วยประโยคสุดฮิต "เราเลิกกันเถอะ" ทั้ง ๆ ที่ในใจจริง ๆ แล้วคุณไม่ได้รู้สึกอยากจะเลิกราแม้แต่น้อย ที่พูดประโยคนั้นออกไปอาจเพราะอารมณ์ร้อน ทำให้สมองไม่สามารถควบคุมหัวใจได้แล้ว และอยากหาวิธีเอาชนะอีกฝ่ายให้ได้ 

          และส่วนใหญ่การเอ่ยปากขอเลิกเวลาทะเลากัน จะเกิดจากผู้หญิงซะมากกว่า เพียงเพราะอยากให้เขามาง้อคืนดีเท่านั้น ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นวิธีที่ไม่เอาถ่านมาก ๆ เพราะการเอาคำว่า "เราเลิกกันเถอะ" มาใช้เป็นคำมาตรฐาน เวลาอยากให้เขา "ง้อ" จะใช้ได้ผลในช่วงแรกเท่านั้น 

          พอผ่านไปสักพัก เริ่มมีปากเสียง เริ่มงอนกันบ่อย ๆ แต่คุณสาว ๆ ก็ยังขยันบอกเลิกอยู่ร่ำไป ระวังจะน้ำตาเช็ดหัวเข่าแบบไม่รู้ตัว เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เกิดมีปากเสียง จะต้องจบลงที่คำ ๆ นี้ทุกครั้ง บางทีสำหรับผู้ชายมันก็เป็นสิ่งที่ "น่าเบื่อ" ได้เหมือนกัน 

          ที่สำคัญอย่า...คิดแต่จะพูดแต่กลับพูดอย่างไม่คิด เพราะ "คำพูด" จะย้อนกลับทำร้ายตัวเราเอง 



ขอขอบคุณกระปุกดอทคอม

สุดท้ายผมขอฝากเรื่องข้อต่อและกระดูกไว้ด้วยครับ
เพราะปัจจุบันนี้โรคเกี่ยวกับข้อต่อและกระดูก
เป็นภัยเงียบที่น่ากลัวผมไม่อยากเห็นเพื่อนๆ
หรือคนที่เพื่อนๆรักป่วยเป็นโรคเหล่านี้
เพราะมันอาจจะรุนแรงถึงขั้นเดินไม่ได้เลยนะครับ
ยังไงผมก็ฝากเรื่องนี้ไว้ด้วย
ด้วยความห่วงใยจากผม
แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะครับ
สวัสดีครับ
สนใจแนวทางป้องกัน ดูแลสุขภาพของข้อเข่าและข้อต่อต่างๆในร่างกาย อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น