วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ดูแลความรักให้ยืดยาว



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         ความรัก...เมื่อก่อตัวขึ้นใช่ว่าจะจบลงอย่างสวยงาม เฉกเช่นนิยายหวานแหววโรแมนติกเสมอไป เพราะหากคู่รักไม่ทะนุถนอม เอาใจใส่ ดูแลซึ่งกันและกัน ความหวานอาจแปรเปลี่ยนเป็นความขมระทมใจก็ได้ เพราะฉะนั้น ลองมาดูวิธีการดูแลรักษาความรักของคุณ ให้สวยสดงดงามเสมอกันดีกว่า...

 ไม่ควรคาดหวังกับความรัก

         เพราะความรักเป็นเรื่องของความรู้สึก จึงเอาแน่เอานอนไม่ได้ อย่าคาดหวังว่าจะต้องเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้ เพราะหากผิดหวังจะเสียใจเปล่า ๆ ทางที่ดีควรปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติดีกว่า และอย่าเขินที่จะบอกรัก เพราะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรถ้าคุณจะบอกคำว่า "รัก" ให้กับคนที่คุณรู้สึกดีด้วย รวมถึงอย่าอายที่จะขอโทษ เพราะการขอโทษไม่ใช่เรื่องที่น่าอายอะไร

 รู้จักที่จะใช้ภาษากาย

         เพราะการสัมผัสร่างกาย เช่น จับมือ กอด รูปหลัง สามารถสื่อความในใจของเราได้ดีกว่าคำพูดหลายเท่าเชียว หรือจดจำรายละเอียด เช่น ชอบทำกิจกรรมอะไร ชอบรับประทานอะไร  หรือชอบฟังเพลงแนวไหน แล้วหยิบยื่นสิ่งเหล่านี้ให้เสมอ

 ซื่อสัตย์และไว้ใจกันซึ่งกันและกัน 
         อีกทั้งให้เกียรติกันและกันเสมอ ไม่ก้าวก่ายในเรื่องส่วนตัวของกันและกันมากเกินจำเป็น อย่าทำให้เขารู้สึกว่าไม่สิทธิ์ที่จะทำอะไร การนึกถึงความรู้สึกของอีกฝ่ายเสมอ จะช่วยทำความคุณแคร์กันและกันมากขึ้น 

 ห้ามโกหก

         เพราะจะไม่สามารถเชื่อใจกันได้อีก พูดกันตรง ๆ แต่ก็ต้องเลือกใช้คำที่ไม่ทำร้ายจิตใจ ที่สำคัญเมื่อมีปัญหาควรใช้เหตุผลในการพูดคุย อย่าปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือความรัก นึกถึงเรื่องดี ๆ ที่เขาเคยทำให้เรา ความโกรธหรืออารมณ์ชั่ววูบจะค่อย ๆ เบาบางลง

 อย่าคาดคั้นหาคำตอบ
          เพราะบางครั้งการที่เราดึงดันหาเหตุผล หาคำตอบ มันเป็นการกดดันอีกฝ่ายอย่างไม่มีประโยชน์ หากเราและเขาอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียด ลองถอยออกมา 1 ก้าว ทำใจให้สงบ รอจนกว่าทั้งคุณทั้งคู่จะพร้อม แล้วค่อยกลับมาคุยอีกครั้ง

 ให้โอกาสและให้อภัย 
         ถ้าอีกฝ่ายทำอะไรผิดควรให้โอกาสในการแก้ไขข้อผิดพลาดนั้น แต่ถ้าผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่าในเรื่องเดิม ๆ ก็ไม่ควรให้โอกาสเขาจนทำให้เราเจ็บปวดซะเอง เพราะความรักจะงดงาม หากคุณรักตัวเองก่อนที่จะไปรักคนอื่น

         ง่าย ๆ เพียงเท่านี้ ความรักของคุณยั้งยืนยาวนานแล้วล่ะค่ะ...

ขอขอบคุณกระปุกดอทคอมครับ

ดูแลกันและกันจะได้อยู่กันไปนานๆ
อะไรที่เค้าทำพลาดไปตัวเองก้อภัยให้เค้าด้วยนะเค้าขอโทษจ้า
สุดท้ายผมขอฝากเรื่องข้อต่อและกระดูกไว้ด้วยครับ
เพราะปัจจุบันนี้โรคเกี่ยวกับข้อต่อและกระดูก
เป็นภัยเงียบที่น่ากลัวผมไม่อยากเห็นเพื่อนๆ
หรือคนที่เพื่อนๆรักป่วยเป็นโรคเหล่านี้
เพราะมันอาจจะรุนแรงถึงขั้นเดินไม่ได้เลยนะครับ
ยังไงผมก็ฝากเรื่องนี้ไว้ด้วย
ด้วยความห่วงใยจากผม
แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะครับ
สวัสดีครับ
สนใจแนวทางป้องกัน ดูแลสุขภาพของข้อเข่าและข้อต่อต่างๆในร่างกาย อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น